Khán giả Hà Nội bị mê hoặc bởi những giai điệu bất hủ của Kenny G

15:30 - Thứ Tư, 15/11/2023 Lượt xem: 3853 In bài viết

Sân khấu Trung tâm hội nghị Quốc gia tối 14/11 được lấp đầy bởi người nghe nhiều thế hệ đã và đang được kết nối với nhau bằng âm nhạc của Kenny G.

Trên sân khấu, lần thứ 2 sau 8 năm, Kenny G lại khiến trái tim hơn 4.000 khán giả thổn thức vì những giai điệu quen thuộc của những nhạc phẩm bất hủ như: 'Forever in love', 'Going home', 'The moment', 'My heart will go on' - ca khúc chủ đề trong phim 'Titanic'. 

8 năm sau show diễn đầu tiên cũng tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội, Kenny G trở lại với dáng vẻ quen thuộc cùng mái tóc xoăn và cây kèn saxophone đã thành thương hiệu. Dù thời gian có trôi, âm nhạc của Kenny G vẫn mang lại cảm xúc vẹn nguyên cho khán giả như 8 năm trước họ từng nghe anh trình diễn trực tiếp. 

Lần này âm nhạc và kỹ thuật của người nghệ sĩ giờ đã ở tuổi U70 vẫn đẳng cấp, thậm chí còn hay hơn trước dù Kenny G chơi kèn không hề hoa mỹ. Kenny G không xuất hiện trên sân khấu mà đứng ở hàng ghế khán giả để chơi nhạc phẩm đầu tiên với giai điệu của ca khúc 'Home' quen thuộc như ẩn ý anh được trở về nhà, lần thứ 2 trong gần 1 thập kỷ. Lần này Kenny G trở lại diễn với tư cách nghệ sĩ mở màn cho chương trình 'Good Morning Vietnam' do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam khởi xướng với mục đích thiện nguyện và dự kiến tổ chức thường niên, đưa các nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới tới Việt Nam.

Tuy là tâm điểm đêm diễn nhưng Kenny G vẫn dành sân khấu cho 5 thành viên trong ban nhạc của mình toả sáng với phần chơi solo đỉnh cao. Ban nhạc đã gắn bó với Kenny G suốt 3 thập kỷ qua và có thể nói nghệ sĩ khó mà thành công đến như vậy nếu thiếu sự hỗ trợ của họ. 

Trong đêm nhạc dài gần 2 giờ đồng hồ, Kenny G biểu diễn liên tục 17 nhạc phẩm, nhiều lần khoe làn hơi dài không nghỉ trong nhiều phút không chỉ để khoe kỹ thuật đặc biệt mà cho thấy nghệ sĩ đã phải khổ luyện liên tục để duy trì phong độ như thời đỉnh cao của mình từ vài ba thập kỷ trước. Kenny G quả nhiên không hổ danh là nghệ sĩ duy trì 1 nốt dài tới 45 phút từ năm 1997 giúp ông được ghi vào sách Kỷ lục Guinness.

Đêm diễn kết thúc khá muộn nhưng hàng dài người hâm mộ vẫn chờ đợi ở sảnh để được gặp thần tượng, được chụp ảnh cùng nghệ sĩ và được Kenny G ký tặng lên những đĩa nhạc mang theo những nhạc phẩm kinh điển của anh. Kenny G không chỉ mang tới một buổi diễn thông thường, anh còn chuyên chở cảm xúc và ký ức cho hàng nghìn khán giả yêu mến tiếng kèn của mình suốt nhiều năm qua trong một đêm nhạc đỉnh cao với âm thanh tuyệt hảo.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top